อดีตดารา NFL ซึ่งเสียชีวิตเมื่อเดือนธันวาคมปีที่แล้วเมื่ออายุ 33 ปีมี CTE ครอบครัวของเขากล่าวเมื่อวันอังคาร นักวิจัยจากมหาวิทยาลัยบอสตัน CTE Center วินิจฉัยว่าเครื่องรับ Pro Bowl Wide สี่ครั้งที่มีโรคไข้สมองอักเสบจากบาดแผลเรื้อรังระยะที่ 2 หลังจากการศึกษาสมองผ่านมูลนิธิ Concussion Legacy ครอบครัวของโธมัสได้เปิดเผยผลการศึกษา

Katina Smith แม่ของ Demaryius กล่าวในแถลงการณ์ว่า “เมื่อฉันเริ่มตระหนักถึง CTE และเริ่มทำความคุ้นเคยกับอาการนี้ ฉันสังเกตเห็นว่า Demaryius กำลังแยกตัวเองและฉันเห็นการเปลี่ยนแปลงอื่นๆ ในตัวเขา” “เขายังเด็กมาก และมันแย่มากที่เห็นเขาดิ้นรน พ่อของเขาและฉันหวังว่าทุกครอบครัวจะได้เรียนรู้ความเสี่ยงของการเล่นฟุตบอล เราไม่ต้องการให้พ่อแม่คนอื่นต้องสูญเสียลูกเหมือนที่เราทำ”

ระยะที่ 2 CTE เกี่ยวข้องกับ “พฤติกรรมที่ก้าวหน้า ความผิดปกติทางปัญญาและอารมณ์” สมาชิกในครอบครัวกล่าวว่าโธมัสมีอาการซึมเศร้า วิตกกังวล ตื่นตระหนก และมีปัญหากับความทรงจำในช่วงหลายปีก่อนที่เขาจะเสียชีวิต ระยะที่ 4 เป็นระยะที่รุนแรงที่สุดของ CTE และมักเกี่ยวข้องกับภาวะสมองเสื่อม

“เช่นเดียวกับหลายๆ คนที่ผ่านไปแล้ว เราพบ CTE ระยะที่ 2 ในสมองของ Demaryius Thomas คำถามที่ฉันเฝ้าถามตัวเองอยู่เสมอคือ ‘เมื่อไรจะเพียงพอ’ เมื่อใดที่นักกีฬา ผู้ปกครอง และสาธารณชนทั่วไปจะหยุดเพิกเฉยต่อความเสี่ยงของอเมริกันฟุตบอล และยืนยันว่าเกมจะมีการเปลี่ยนแปลงเพื่อลดการกระทบกระเทือนแบบ subconcussive Dr. Ann McKee หัวหน้าแผนก neuropathology ของ VA Boston Healthcare System และผู้อำนวยการ BU CTE Center และ VA-BU-CLF/UNITE Brain Bank กล่าว

ดร.คริส โนวินสกี้ ผู้ร่วมก่อตั้งและซีอีโอของ CLF จัดการศึกษาผ่านครอบครัวของโธมัส

“ชุมชนฟุตบอลจะไม่รู้ว่าทำไมอดีตผู้เล่นหลายคนต้องดิ้นรนกับความผิดปกติทางระบบประสาทหลังจากอาชีพการงานของพวกเขาโดยไม่มีครอบครัวที่ตกลงที่จะบริจาคสมอง ดังนั้นฉันอยากจะขอบคุณ Bobby Thomas และ Katina Smith – และทุกครอบครัว – สำหรับความไว้วางใจในดร. แมคคีและทีมนี้” โนวินสกี้

อดีตนักฟุตบอลที่ฮาร์วาร์ดกล่าว “ฉันหวังว่านี่จะเป็นการปลุกให้ตื่นขึ้นสำหรับผู้เล่น NFL ทั้งในอดีตและปัจจุบันที่ CTE กำลังอาละวาดในหมู่พวกเขา และพวกเขาจำเป็นต้องมีส่วนร่วมในการสร้างวิธีแก้ปัญหาที่แท้จริง CTE ควรเป็นปัญหานอกสนามอันดับหนึ่งของพวกเขา”

โทมัสเป็นหนึ่งในผู้เล่น NFL มากกว่า 300 คนที่ได้รับการวินิจฉัยว่าเป็น CTE โดย McKee และทีมวิจัยของ BU CTE Center

ยังไม่ระบุสาเหตุการเสียชีวิตของโธมัส ในปี 2564 โธมัสเริ่มมีอาการชัก McKee บอกกับ ABC News ว่าเธอเชื่อว่าอาการชักเกิดจากการบาดเจ็บสาหัสนอกสนามฟุตบอล รวมถึงซากรถและการตกบันไดหิน

“CTE เองไม่ได้ทำให้เกิดความตาย คุณไม่ตายจาก CTE สิ่งที่ CTE ทำคือการเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมและบุคลิกภาพของคุณ” McKee กล่าว

ติดตามข่าวสารอื่น ๆ เพิ่มเติมได้ที่ https://maclochdesigns.com/