แกเร็ธ เบล กองหน้าทีมชาติเวลส์ เรียกร้องให้หน่วยงานกำกับดูแลฟุตบอลให้ความสำคัญกับสวัสดิการของผู้เล่นมากกว่าเงิน

 

นักเตะวัย 32 ปีเตือนว่าจะมีผลตามมาหากปฏิทินฟุตบอลที่แออัดในปี 2022 ยังคงดำเนินต่อไป เบลซึ่งเป็นอิสระเอเย่นต์หลังถูกปล่อยตัวจากเรอัล มาดริด กล่าวเสริมว่าเขากำลังมองหาสโมสรฟุตบอลประจำในฤดูกาลหน้าเพื่อเตรียมพร้อมสำหรับฟุตบอลโลก

 

“พวกเขาจำเป็นต้องดูแลผู้เล่น โดยปราศจากผู้เล่นก็ไม่มีผลิตภัณฑ์” เบลกล่าว “จะมีผลกระทบในระยะยาว ร่างกายของผู้คนไม่สามารถจัดการกับปฏิทินประเภทนั้นปีแล้วปีเล่า “บางอย่างต้องเปลี่ยนแปลง คนที่อยู่บนสุดของเกมต้องทำอะไรบางอย่าง แต่น่าเสียดายที่เงินเข้ามา

 

“มันเป็นธุรกิจในตอนท้ายของวัน แต่สำหรับสวัสดิการของผู้เล่น เงินจะต้องมองข้ามไป” เวลส์จะพบกับเบลเยียมในเนชั่นส์ ลีกในวันเสาร์ ซึ่งเป็นเกมที่สี่ในรอบ 10 วัน ก่อนเดินทางไปรอตเตอร์ดัมเพื่อพบกับเนเธอร์แลนด์ในวันอังคารหน้า

 

ในเดือนพฤษภาคม เควิน เดอ บรอยน์ มิดฟิลด์ทีมชาติเบลเยียม วิจารณ์การจัดตารางการแข่งขันระดับนานาชาติได้ไม่นานหลังจากสิ้นสุดฤดูกาลของสโมสร และอธิบายว่าเนชั่นส์ ลีก นั้น “ไม่สำคัญ”

 

เบลเรียกร้องให้ลดจำนวนเกมลงเพื่อช่วยปกป้องผู้เล่น “มีคนบอกผมตอนพักเที่ยงวันก่อนว่าเควิน เดอ บรอยน์สามารถลงเล่น 79 [เกม] ในฤดูกาลหน้าหลังจากพักได้เพียงสามสัปดาห์” เขากล่าว

 

“มันมากเกินไป เห็นได้ชัดว่าสิ่งต่าง ๆ ต้องเปลี่ยนแปลง ผู้เล่นทุกคนจะบอกคุณว่ามีเกมมากเกินไป “เป็นไปไม่ได้ที่จะเล่นในระดับสูงสำหรับเกมจำนวนนั้น” มีการเก็งกำไรมากมายเกี่ยวกับอนาคตของเบลในระดับสโมสร รวมถึงการเชื่อมโยงกับสโมสรบ้านเกิดคาร์ดิฟฟ์ซิตี้

 

กองหน้ากล่าวว่าเขาไม่ได้พูดคุยกับสโมสรใดเลย แต่เพียงแค่มองหาเวลาเล่นเกมปกติเพื่อให้เขาอยู่ในสภาพที่ดีที่สุดสำหรับฟุตบอลโลก

 

“ฉันแค่ต้องเล่นเกมและฉันก็จะไป [ในกาตาร์]” เบลกล่าวเสริม “ฉันคิดว่าเมื่อฉันกลับมาเล่นฟุตบอลตามปกติ ร่างกายของฉันจะแข็งแกร่งขึ้น มากกว่าการเข้าออก” “มันยากเมื่อคุณเข้าและออกจากทีมเพื่อจับจังหวะในแง่ของความฟิตและสุขภาพของคุณ

 

“คุณต้องการเล่นเพื่อให้ฟิตสำหรับฟุตบอลโลกและช่วยสโมสรที่คุณอยู่ ดังนั้นทุกที่ที่ฉันไปมันจะเป็น win-win เพราะฉันจะเล่นและหวังว่าจะเล่นได้ดีในขณะที่เตรียมพร้อมสำหรับฟุตบอลโลก .”

ผู้เล่นและแฟนบอลของเวลส์จะพูดคุยถึงคุณสมบัติในฟุตบอลโลกของพวกเขาจนกว่าการแข่งขันจะเริ่มในเดือนพฤศจิกายน

 

Bale ซึ่งเตะฟรีคิกเบี่ยงปิดตำแหน่งของพวกเขาในกาตาร์กล่าวว่าความสัมพันธ์ที่ผู้เล่นมีกับเจ้านาย Robert Page และทีมงานเบื้องหลังของเขาเป็นพื้นฐานสำหรับความสำเร็จที่พวกเขามีในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา

 

เพจก้าวขึ้นมาเป็นผู้จัดการชั่วคราวในเดือนพฤศจิกายน 2020 หลังจากที่ Ryan Giggs ถูกจับในข้อหาทำร้ายร่างกายแฟนสาวของเขา โดยเขาปฏิเสธข้อกล่าวหา

 

นับตั้งแต่เพจเข้ามารับตำแหน่ง เขาได้นำเวลส์ออกจากกลุ่มในศึกยูโร 2020 ปีที่แล้ว ก่อนที่จะยุติการรอ 64 ปีของประเทศเพื่อไปเล่นฟุตบอลโลก

 

“ผมคิดว่าเขาเป็นผู้จัดการทีมระยะยาว” เบลกล่าว “ฉันไม่คิดว่าจะมีคำถามในห้องเปลี่ยนเสื้อผ้าหรือจากแฟน ๆ “เขาทำงานได้อย่างเหลือเชื่อ มาในสถานการณ์ที่ยากลำบาก “ทุกคนมีความสัมพันธ์ที่ดีกับเขา เราสามารถสนุกได้นิดหน่อย แต่เมื่อเราต้องทำงานหนัก เราก็สร้างสมดุลที่ดีได้” “แม้แต่ทีมงานเบื้องหลังของเขากับ Alan Knill และ Kit Symons ก็น่าทึ่ง นั่นคือเหตุผลที่เราบรรลุสิ่งที่ยิ่งใหญ่”

 

สามารถอัพเดตข่าวสารเรื่องราวต่างๆได้ที่ https://maclochdesigns.com/